sieuthivip.vn - Mua sắm trực tuyến
Giỏ Hàng 0
Giá bán:  1,220,000 VND
Giá gốc: 1,270,000 VND
Giá bán:  190,000 VND
Giá gốc: 290,000 VND
Giá bán:  490,000 VND
Giá gốc: 650,000 VND
Giá bán:  3,500,000 VND
Giá gốc: 5,800,000 VND
Giá bán:  920,000 VND
Giá gốc: 1,150,000 VND
Giá bán:  580,000 VND
Giá gốc: 750,000 VND
Giá bán:  890,000 VND
Giá gốc: 1,200,000 VND
Giá bán:  160,000 VND
Giá gốc: 340,000 VND
Giá bán:  3,090,000 VND
Giá gốc: 3,390,000 VND

Ngủ dậy bị đau lưng: Nguyên nhân và cách điều trị hiệu quả

Ngày đăng: 17/08/2021 09:54 AM

Bạn đã bao giờ bị đau lưng vào buổi sáng, ngủ dậy bị đau lưng,...chưa? Thật ra bệnh đau lưng vào buổi sáng cũng vô cùng là phổ biến. Nếu bạn không có phương pháp điều trị đặc biệt, hay tốt thì nó có thể ảnh hưởng rất lớn đến những hoạt động về sau và là khi chuyển từ tư thế nằm sang đứng cũng sẽ đau âm ỉ vô cùng khó chịu. Nếu bạn chưa biết nguyên nhân hay phương pháp điều trị hiệu quả thì hãy đọc bài viết dưới đây ngay nhé.

"Hy vọng bài viết dưới đây sẽ cung cấp những thông tin mà bạn cần"

1. Nguyên nhân ngủ dậy bị đau lưng

1.1 Ngủ dậy bị đau lưng là do tư thế ngủ

Nếu bạn thấy ngủ dậy bị đau lưng, thì có thể tư thế ngủ của bạn có thể là thủ phạm chính gây ra. Nếu bạn không có tư thế ngủ tốt thì có thể gây áp lực lên cột sống của bạn thường xuyên, khiến đường cong tự nhiên của nó bị phẳng và gây ra những cơn đau lưng âm ỉ.

Điều này cũng có thể gây căng thẳng lưng và gây áp lực khó chịu lên các khớp của bạn. Nếu bạn thường xuyên nằm sấp khi ngủ, bạn có thể bị đau lưng thường xuyên hơn.

Cân nhắc thay đổi các tư thế ngủ để có giấc ngủ ngon hơn và sức khỏe cột sống. Các chuyên gia cũng đã khuyên bạn nên ngủ ngon hơn hoặc nằm ngửa với một chiếc gối bên dưới đầu gối. Nếu nằm sấp là tư thế thoải mái duy nhất đối với bạn, hãy kê một chiếc gối dưới xương chậu hoặc bụng dưới để được hỗ trợ. Điều này giúp giảm bớt áp lực cho lưng của bạn. 

>>> Xem thêm: Gối massage trị đau lưng

Ngủ dậy bị đau lưng là do tư thế ngủ

Ngủ dậy bị đau lưng là do tư thế ngủ khiến bạn đau âm ỉ

1.2 Ngủ dậy bị đau lưng là do nệm xấu

Nếu tư thế ngủ sai không phải là nguyên nhân khiến bạn bị đau lưng, thì đó rất có thể là do nệm của bạn. Bnạ hãy đổi nệm cũ sang nệm mới có thể cải thiện đáng kể giấc ngủ của bạn.

Theo các nhà nghiên cứu thì việc chuyển đổi nệm cũ sang nệm mới hơn có thể giúp cải thiện chất lượng giấc ngủ, làm giảm các cơn đau hay khó chịu ở lưng và giảm các triệu chứng căng thẳng hiệu quả

1.3 Ngủ dậy bị đau lưng là do thai kỳ

Ngủ dậy đau lưng cũng có thể là triệu chứng khi mang thai và đây cũng là một căn bệnh vô cùng phổ biến. Một số phụ nữ có thể gặp phải cơn đau này sớm nhất khi mang thai được 8 tuần, nhưng rất có thể nó sẽ trở thành vấn đề trong khoảng từ tháng thứ năm đến tháng thứ bảy.

Ngoài ra, việc mang thai có thể gây căng cơ ở lưng dưới. Sau khi ngủ trong thời gian dài, cơn đau thắt lưng này có thể tồi tệ hơn vào buổi sáng, gây cứng và căng cơ kéo dài.

Để giảm đau và khó chịu, hãy thử duỗi và dùng chân để đứng lên thay vì tạo áp lực lên lưng. Nếu cơn đau của bạn vẫn còn, một miếng gạc ấm có thể giúp giảm bớt sự khó chịu đấy.

Ngủ dậy bị đau lưng là do thai kỳ

Ngủ dậy bị đau lưng là do thai kỳ gây căng cơ lưng dưới

1.4 Ngủ dậy bị đau lưng là do bệnh thoái hóa đĩa đệm

Bệnh thoái hóa đĩa đệm thường xảy ra mà không có sự kiện khởi phát lớn. Đó là sự tự nhiên của quá trình lão hóa xương và hao mòn trên cơ thể bạn. Tình trạng liên quan đến tuổi tác và cũng có thể xảy ra khi các đĩa đệm cột sống giữa các đốt sống của bạn bắt đầu xấu đi.

Điều này có thể gây ra cơn đau dữ dội và khó chịu và có thể tồi tệ hơn vào buổi sáng. Trong một số trường hợp, thoái hóa đĩa đệm không gây khó chịu. Áp suất bên trong đĩa có thể cao hơn vào buổi sáng..

1.4 Ngủ dậy bị đau lưng là do đau cơ xơ hóa

Đau cơ xơ hó là một trong những cơn đau gây rối loạn hoặc gây đau cơ xương lan rộng. Nhiều người đã cho rằng đau cơ xơ hóa làm tăng cơn đau bằng cách ảnh hưởng đến cách bộ não của bạn xử lý tín hiệu đau. Mặc dù bất kỳ ai cũng dễ bị đau cơ xơ hóa, nhưng bệnh này phổ biến ở phụ nữ hơn nam giới.

- Các triệu chứng khác liên quan đến tình trạng này bao gồm:

+ Sự mệt mỏi

+ Giấc ngủ không bình yên

+ Vấn đề về bộ nhớ

+ Thay đổi tâm trạng

+ Đau đầu căng thẳng

+ Hội chứng ruột kích thích

Sự lo ngại

Phiền muộn

=> Trên đây là một số nguyên nhân ngủ dậy bị đau lưng mà nhiều người hay mắc phải nếu bạn chưa có phương pháp điều trị hãy xem bài viết dưới đây ngay nhé 

2. Điều trị bệnh ngủ dậy bị đau lưng 

Nếu bạn thức dậy vào buổi sáng với cơn đau lưng, đừng tuyệt vọng - các bài tập và mẹo sau đây có thể giúp bạn đi lên đồng thời giảm bớt sự khó chịu trong suốt cả ngày.

2.1 Nằm dài trên giường

Một cách để đánh bại đau lưng khi bị ngủ dậy là tạo thói quen vươn vai ngay trước khi bạn ra khỏi giường. Trong khi nằm ngửa, vươn tay qua đầu hết mức có thể. Đồng thời, đưa chân ra theo hướng ngược lại.

Sau đó, đưa đầu gối của bạn vào ngực và giữ cho phần lưng căng ra. Bạn cũng có thể cảm thấy dễ chịu khi lắc nhẹ từ bên này sang bên kia

Sau khi ngồi dậy, đặt chân xuống đất, rộng bằng vai. Đưa cánh tay của bạn lên trên đầu một lần nữa, sau đó sang hai bên để kéo căng toàn bộ cơ thể.

Nằm dài trên giường có thể giảm bớt các cơn đau lưng âm ỉ vô cùng hiệu quả

Nằm dài trên giường có thể giảm bớt các cơn đau lưng âm ỉ vô cùng hiệu quả

2.2 Nằm trên một tấm ván hoặc thực hiện tư thế plank

Việc thực hiện tập plank cũng có thể làm giảm đau lưng nhẹ, đặc biệt là ở lưng dưới.

*Cách thực hiện: 

Bước 1: Hãy bắt đầu úp mặt xuống sàn

Bước 2: Co các ngón chân lại và giữ cho cẳng tay và khuỷu tay thẳng hàng với cổ tay

Bước 3: Khi bạn nhấc khỏi sàn, đẩy người vào phần lưng trên của bạn và giữ cằm của bạn gần với cổ của bạn.

=> Lưu ý: Giữ tư thế plank trong tối đa 30 giây, hóp chặt cơ bụng như thể bạn đang chuẩn bị cho một cú đấm vào bụng. Bạn cũng nên co cơ mông và đùi. Hạ xuống và lặp lại nếu muốn.

2.3 Tập tư thế rắn hổ mang

Bạn có thể nhớ động tác rắn hổ mang trong lớp học yoga. Bởi tư thế rắn hổ mang có đang sử dụng các động tác cơ bản tương tự nhưng không quá căng lưng dưới của bạn.

*Lưu ý: 

Bước 1: Nằm sấp với lòng bàn tay úp xuống hai bên đầu.

Bước 2: Khuỷu tay và cẳng tay của bạn cũng nên mở rộng theo đường thẳng với lòng bàn tay.

Bước 3: Từ từ đẩy lòng bàn tay và cẳng tay xuống sàn, nâng ngực lên.

Bước 4: Giữ đầu của bạn nhìn về phía trước và cổ của bạn thẳng.

=> Lưu ý: Giữ động tác kéo giãn tối đa 10 giây mỗi lần, lặp lại tổng cộng tối đa 5 lần.

2.4 Tập thể dục suốt cả ngày

Tập thể dục thường xuyên trong ngày là chìa khóa để giảm đau lưng. Đi bộ là một trong những bài tập tốt nhất và bạn nên đặt mục tiêu ít nhất 10.000 bước mỗi ngày. Tuy nhiên, bất cứ thứ gì khiến bạn di chuyển và đứng trên đôi chân của bạn đều có thể giúp giữ cho lưng của bạn chắc khỏe.

Ngoài ra, nếu bạn có một công việc văn phòng liên quan đến việc ngồi, điều quan trọng là bạn phải thường xuyên nghỉ ngơi. Hãy đứng lên ít nhất 30 phút một lần và vươn vai. Bàn làm việc đứng cũng có thể giúp bạn giảm bớt áp lực trong ngày tại nơi làm việc để bạn không phải gánh chịu hậu quả vào sáng hôm sau.

Ngủ dậy bị đau lưng nen tập thể dục thường xuyên để giảm tình trạng này

Tập thể dục thường xuyên để giảm các tình trạng đau nhức lưng hiệu quả

3. Cách điều trị ngủ dậy bị đau lưng bằng phương pháp hiện đại

3.1 Cách điều trị ngủ dậy bị đau lưng bằng ghế massage toàn thân

Ghế massage toàn thân là chiếc ghế vô cùng có lợi cho sức khỏe con người đặc biệt là xoa bóp, day ấn, kết hợp rung lắc kèn đèn hồng ngoại sưởi ấm. Ghế với đa tính năng massage: Rung, hồng ngoại, xoa bóp con lăn xoay cùng nhiều nhiều chế độ massage đa dạng, nó sẽ làm cho cơ thể được thư giãn. Mọi muộn phiền dần tan biến, các cơ được thả lỏng, giúp bạn tràn đầy sinh lực để có cuộc sống hạnh phúc hơn.

Ghế massage được xem như là dòng ghế massage chăm sóc sức khỏe tại nhà cực tốt cho bạn và người thân trong gia đình. Sản phẩm được thiết kế mô phỏng bàn tay con người giúp cho các nhóm cơ trên cơ thể được mát xa thư giãn và thoải mái như đang ở Spa

Ghế massage toàn thân đa năng được áp dụng công nghệ massage rung cho phần đệm mông. Các rung động mà ghế massage tạo ra sẽ giúp thúc đẩy tuần hoàn máu khắp cơ thể. 3 cường độ rung được lập trình cho vùng mông giúp bạn cảm nhận tối đa sự thư giản thoải mái

Ghế massage giúp cỉa thiện sức khỏe, giúp giảm đau nhức toàn thân đặc biệt là phần lưng

Ghế massage giúp cỉa thiện sức khỏe, giúp giảm đau nhức toàn thân đặc biệt là phần lưng

3.2 Cách điều trị ngủ dậy bị đau lưng bằng máy massage lưng

Máy massage lưng là chiếc máy được thiết kế dành riêng cho các bệnh về lưng với việc ôm sát vùng lưng, kết hợp túi khí bơm phòng ở mặt sau giúp nâng đỡ vùng lưng giảm áp lực cho xương sống. Từ đó có thể ngăn chặn được những triệu chứng đau lưng và có thể cải thiện tình trạng trên và duy trì tư thế ngồi đúng ở một góc độ thoải mái và chính xác, trở về 26 độ giúp cho cột sống khỏe mạnh.

Bạn có thể bơm phòng hơi và xã hơi cho túi khí bằng van bơm đi kèm bên thân máy. Rất đơn giản tiện lợi nhưng hiệu quả mang lại vô cùng tuyệt vời. Đây được xem đặc điểm nổi bật chỉ có duy nhất ở dòng máy mát xa lưng 

Ngoài ra, máy matxa lưng được tích hợp thêm tính năng massage nhiệt sưởi. Khi tính năng massage nhiệt được bật thì hơi ấm sẽ được tạo ra nhanh chóng, tác động trực tiếp làm giãn vùng cơ bị tổn thương, cùng với đó làm nóng giảm đau, chống viêm và tăng khả năng lưu thông tuần hoàn máu hiệu quả. Bạn sẽ cảm nhận rõ sự tác động của nó là vào mùa thu và mùa đông.

Tính năng nhiệt sưởi hồng ngoại có 3 mức độ nhiệt E1-E2-E3 tương ứng với nhiệt từ thấp đến cao. Bạn có thể tùy chỉnh theo nhu cầu để tận hưởng cảm giác massage một cách tốt nhất vfa nó có thể đem đến hiệu quả bất ngờ đến bạn

Máy massage lưng giúp trị liệu ngủ dậy bị đau lưng và thoái hóa cột sống hiệu quả

Máy massage lưng giúp trị liệu ngủ dậy bị đau lưng và thoái hóa cột sống hiệu quả

=> Qua các kinh nghiệm được chúng tôi chia sẻ trên, chắc hẳn bạn cũng đã hiểu nguyên nhân ngủ dậy bị đau lưng và cách điều trị hiệu quả rồi phải không nào. Nếu bạn đang có nhu cầu mua sắm các loại nệm matxa, máy massage lưng, đệm massage, ghế mát xa các loại máy massage….thì có thể liên hệ qua hotline: 1900 2807, 028 7777 2807 TƯ VẤN MIỄN PHÍ, KHÔNG MUA KHÔNG SAO. Chúc các bạn có nhiều sức khỏe và thực hiện, áp dụng cách thức trên một cách hiệu quả nhất nhé.